Để bổ sung kiến thức & nhận diện được nguyên nhân gốc rễ vấn đề & xử lý vấn đề một cách logic cho bộ phận quản lý mới.
Trong quí I & II năm 2024 Team lean đã thực hiện 4 buổi training:
- Training lý thuyết: giúp quản lý hiểu được ý nghĩa, mục đích & phương thức thực hiện PDCA.
Tại sao lại phải thực hiện PDCA khi giải quyết vấn đề?
- Ngăn chặn vấn đề tái diễn bằng cách loại bỏ nguyên nhân gây gốc rễ của vấn đề
- Xây dựng đội ngũ nắm vững cách thức giải quyết vấn đề
- Xây dựng văn hóa giải quyết vấn đề tạo một môi trường làm việc hiệu quả
2. Thực hành PDCA giúp quản lý mới tiếp cận & thực hành giải quyết vấn đề liên quan đến:
-Các vấn đề xảy ra lặp đi lặp lại hoặc xảy ra liên tục từ 3 lần trở đi.
Các vấn đề không phù hợp bao gồm:
- Không thực hiện bất cứ 1 yêu cầu nào của quy định trong QMS.
- Không áp dụng thực hiện 1 trong các yêu cầu/ quy định của hệ thống quản lý chất lượng làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hoặc các khiếu nại của khách hàng.
- Không thực hiện các tiêu chuẩn được công ty về định về 5S, Lean, an toàn lao động, nội quy của công ty…
- Không đạt chỉ số KPIs
Trong quí I & II năm 2024 có 18 quản lý mới tham gia buổi training và kết quả đạt 100%.
Tiếp tục kế hoạch team Lean sẽ mở 1 số lớp training kiến thức theo phương thức mới training online trong quí III & quí IV năm 2024.